TEL: (08) 5-4042-888

ASIA PACIFIC COLLEGE

Kindergarten - Primary school - High school

Hệ Thống Trường Quốc Tế Châu Á Thái Bình Dương

Chương trình giảng dạy

Nhằm thực hiện phương châm đào tạo nên những công dân toàn cầu, mang đến cho các em một môi trường giáo dục chất lượng và toàn diện nhất. APC đã thiết kế và xây dụng mô hình “ 6 trong 1” dành riêng cho bậc tiểu học.

Chương trình giáo dục quốc gia

Chương trình Tiếng việt bậc Tiểu học được giảng dạy theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào tạo, được xây dựng trên tinh thần giảm tải giúp các em nắm vững kiến thức trọng tâm, tiếp thu một cách nhẹ nhàng và không gây áp lực.

Với phương châm “Giỏi tiếng Anh mà không mất gốc tiếng Việt” nhà trường đưa chương trình của Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam vào giảng dạy tại nhà trường. Chương trình đảm bảo học sinh có những kiến thức cơ bản về tiếng Việt, tính toán, kiến thức nền tảng theo tiêu chuẩn của chương trình Bộ GD-ĐT.

Chương trình đào tạo được ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến như tâm lý, trí thông minh của học sinh tiểu học,… kết hợp cách dạy theo nhóm, thực hành – ứng dụng thông qua các buổi ngoại khóa,…với kiến thức được cập nhật liên tục giúp phát triển từng cá nhân học sinh, mang đến niềm vui và nâng cao kiến thức, phát triển các kỹ năng.

tieuhoc_ctgd1 (1)

Chương trình quốc tế

Chương trình tiếng Anh APC thiết kế theo khung chuẩn của Anh Quốc do giáo viên bản ngữ có kinh nghiệm giảng dạy, cung cấp kiến thức và thực hành kỹ năng cho học sinh thông qua 10 tiết tiếng Anh/tuần
Mỗi học sinh vào học tại trường sẽ được thi kiểm tra xếp lớp để phù hợp với trình độ các em nhằm mang lại hiệu quả học tập tốt nhất.
Chương trình thiết kế theo 4 học phần trong một năm, cuối mỗi học phần có kiểm tra đánh giá trình độ của học sinh và gởi thông báo đến phụ huynh và kịp thời phụ đạo cho học sinh chưa đạt kịp trình độ chung của học sinh.

Các môn học:

Lớp 1: Học sinh được rèn 4 kỹ năng (nghe – đọc – nói – viết) và chú trọng phát âm ở lứa tuổi đầu tiên vỡ lòng vào lớp.
Lớp 2: Tiếp tục với 4 kỹ năng được học ở lớp 1, các em sẽ được học thêm một môn khoa học.
Lớp 3 & 4 & 5: Ngoài 4 kỹ năng (nghe – nói – đọc – viết) các em còn được học các môn khoa học và xã hội trên thế giới. Chú trọng vào việc nâng cao kỹ năng giao tiếp của học sinh.

Các môn Khoa học tự nhiên
Với trọng tâm định hướng cho học sinh nắm vững các khái niệm cơ bản về lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật hoạch định chương trình, và giải quyết vấn đề khó khăn dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu. Chương trình đào tạo có hai phần chính: bộ giáo trình về tính vật chất, đào tạo và kiểm tra kiến thức các em về thế giới quan vật chất, bộ giáo trình về tính chất sự sống, chú trọng nguồn kiến thức về thế giới quan sinh học.

Các môn học Xã hội
Học sinh sẽ được tìm hiểu về tình thân thuộc với gia đình và cộng đồng. Khi môi trường học tập nâng cao và mở rộng, giáo trình học được bổ sung thêm môn học tiếng Việt về lịch sử địa lý thế giới. Các kỹ năng lập kế hoạch và nhận biết toàn cầu, cách sử dụng bản đồ, đồ thị, bảng niên đại, khả năng tư duy độc lập, và nghiên cứu nhằm mục đích mở rộng và dung hoà các kỹ năng cho học sinh và đều nằm trong chương trình học bắt buộc về các môn học xã hội.

Chương trình Tiếng Anh cấp Tiểu học ở trường APC đào tạo và phát triển các kỹ năng sau:
(1) Rèn luyện phát âm và giọng điệu để nói tiếng Anh chuẩn;
(2) Rèn luyện khả năng nghe hiểu – đọc hiểu tiếng Anh;
(3) Phát triển đa dạng vốn từ vựng tiếng Anh;
(4) Khả năng tự khám phá nguồn tư liệu để đọc và mở rộng kiến thức về các nền văn hoá đa dạng trên thế giới.

Mục tiêu đào tạo tiếng Anh của APC là phát triển toàn diện 4 kỹ năng: Đọc, viết hiệu quả khả năng lắng nghe và tự tin trình bày trước công chúng.

Chương trình toán tư duy

Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC) nắm bắt tâm lý phát triển của các em học sinh độ tuổi tiểu học cũng như việc học các con số, hiểu ý nghĩa từng con số phải đi đôi với sự tập trung, khả năng ghi nhớ. Chính vì thế APC đưa chương trình toán tư duy vào chương trình học nhằm giúp các em hình thành kỹ năng tư duy logic, sáng tạo, rèn luyện và nâng cao kiến thức toán học. Hơn nữa, thông qua chương trình tư duy toán học còn giúp các em nuôi dưỡng tình yêu toán học một cách tự nhiên, đó cũng là phương pháp cải thiện kết quả học tập của các em.

Chương trình dạy toán tư duy trong giờ học chính khóa chỉ có duy nhất tại APC.

Chương trình dạy kỹ năng sống và kỹ năng học tập

  • Chương trình kĩ năng sống

kĩ năng giao tiếp cũng được đưa vào trong quá trình học tập nhằm phát triển khả năng tư duy và nhận thức của các em. Kỹ năng sống mạnh mẽ, biết duy trì hài hòa một cuộc sống hài hòa về mọi mặt. Đến với Asia Pacific College, học sinh sẽ ham thích chủ động trau dồi kiến thức vì được huấn luyện những kỹ năng học tập độc lập, giúp hệ thống hóa nhanh và tiếp thu dễ dàng một khối lượng thông tin lớn, song song với trình độ Anh ngữ học sinh tăng nhanh đủ sức vượt qua các kì thi quốc tế, và tiếp cận dễ dàng vô số cơ hội học tập chuyển tiếp tại nước ngoài. Năng lực học tập độc lập, bền bỉ, tự tin và năng động, học sinh được giáo dục để ý thức rõ về những năng lực ưu thế của mình và biết trân trọng năng lực của những người xung quanh, ý thức được trách nhiệm đối với gia đình và xã hội. Các em biết cân đối giữa học tập, giúp đỡ gia đình và cộng đồng thể thao, nghệ thuật, giải trí lành mạnh.

Nội dung giáo dục kỹ năng sống được thiết kế lồng ghép vào các tiết dạy thực tế trên lớp và qua các buổi ngoại khóa ngoài trời theo chủ đề ví dụ như: học cách trồng cây xanh tại thảo cầm viên, các em được làm việc theo nhóm, tự tay trồng cây xanh mình thích. Nội dung chương trình còn hình thành cho các em tinh thần trách nhiệm, tính tự lập, lòng nhân ái qua các buổi từ thiện giúp các em có hoàn cảnh khó khăn và những người già neo đơn…..

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả là chìa khóa thành công trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp. Học sinh được rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong từng môn học, từng ngày trong mọi tiếp xúc của các em trong nhà trường

  • Đọc hiểu nhanh (Speed Reading)

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu thì có tới 70% kiến thức của mỗi cá nhân thu nhận được thông qua việc đọc vì sách là tinh hoa tri thức của nhân loại. Do vậy việc đẩy nhanh tốc độ đọc – hiểu sẽ giúp cho các em học sinh học tiếp nhận được nhiều thông tin hơn, hiểu biết sâu rộng hơn về mọi vấn đề trong xã hội.

Chính vì vậy, hệ thống trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương đưa chương trình đọc hiểu nhanh vào một trong những kỹ năng sống, kỹ năng học tập cho các em.

Sau khóa học, hầu hết các em đều cảm thấy thú vị khi đẩy nhanh tốc độ đọc lên tới 2 – 10 lần.

“Đọc nhanh không phải là một phép lạ, nó là kỹ năng có thể học. Chỉ đọc nhanh hơn cũng không phải là điều quan trọng: quan trọng là bạn muốn đọc hiệu quả hơn”.

  • Siêu trí nhớ

Chúng ta sở hữu một bộ não với tiềm năng vô tận.

Tốc độ xử lý của bộ não mạnh bằng 73.855 máy tính xách tay kết nối lại với nhau hoạt động cùng một lúc.

Tốc độ xử lý của bộ não mạnh bằng 73.855 máy tính xách tay kết nối lại với nhau hoạt động cùng một lúc.

Và chúng ta chỉ mới sử dụng 1% năng lực của não bộ.

Chính vì thế, APC đưa chương trình rèn luyện siêu trí nhớ vào chương trình đào tạo của mình giúp các em cách tăng khả năng ghi nhớ lên, nhớ lâu, chính xác trong học tập, làm việc để dễ dàng hấp thụ các kiến thức từ sách, các hội nghị, các chương trình đào tạo chỉ trong thời gian ngắn.

Và nhiều hơn thế nữa…

  • Toán tư duy

Cùng với Ngữ văn và ngoại ngữ thì toán học là một môn học chính trong chương trình phổ thông, được học xuyên suốt từ lớp 1 cho đến lớp 12. Các kiến thức và tư duy toán học rất cần thiết cho sự phát triển chung của học sinh và đóng vai trò quan trọng cho việc học tiếp ở các bậc học cao hơn.

Tuy nhiên, toán lại thường được coi là môn học khô khan, xa rời thực tế nên rất nhiều học sinh không thích học, dẫn đến chán và từ đó học kém môn toán. Một khi đã có những lỗ hổng trong kiến thức, khi cảm thấy sự thiếu tự tin trước môn học thì học sinh lại càng không mặn mà với môn học, từ đó khoảng cách ngày càng xa so với chúng bạn.

Mặt khác, cách giảng dạy truyền thống xưa nay thường là theo sơ đồ 1) truyền đạt kiến thức 2) bài giải mẫu 3) luyện tập 4) kiểm tra 5) nhận xét đánh giá.

Phần truyền đạt kiến thức thường mang tính áp đặt, học sinh phải học thuộc lòng, khi giải bài tập cũng giải theo các khuôn mẫu máy móc mà không có sự tìm hiểu nguyên nhân, giải thích. Vì thế việc học trở nên áp lực và nhàm chán, không có niềm vui sáng tạo, khám phá, không có hứng thú tìm hiểu vấn đề.

Chính vì thế, APC đưa ra chương trình toán tư duy với mục tiêu bổ khuyết cho các điểm yếu của phương pháp truyền thống, giúp học sinh hiểu rõ các khái niệm, các phương pháp, thấy hứng thú hơn với môn học.

Phương pháp này có sơ đồ cơ bản là “Trực giác toán học – Tư duy logic – Đánh giá, phản biện – Phát triển, sáng tạo”. Phương pháp này chủ động khai thác những kinh nghiệm sẵn có của học sinh, của lớp học để xây dựng bài học. Nôm na là ta sẽ khởi động trước từ những bài toán, khai thác tối đa những gì học sinh có thể tự làm được rồi mới hướng dẫn bổ sung để tiếp tục làm các bài toán này và các bài toán ở mức độ cao hơn. Cuối cùng mới đúc kết thành bài học. Cách tiếp cận này làm cho học sinh chủ động hơn và không còn cảm thấy bị áp đặt. Các em đều cảm thấy rằng chính mình đã góp sức xây dựng nên bài học.

Tại hệ thống trường quốc tế châu Á Thái Bình Dương, chương trình toán tư duy đã được áp dụng trong những năm qua thông qua hình thức CLB toán học do TS Trần Nam Dũng, ThS Đàm Văn Ngọc, ThS Phạm Anh Quang và các thầy, cô Dương Minh Tới, Võ Thị Trúc Ly, Phùng Nghĩa đảm trách. Thông qua hoạt động của CLB với những hình thức phong phú như báo cáo chuyên đề, giải toán cá nhân, giải toán đồng đội, gameshow toán học, trò chơi toán học, thuyết trình … các học sinh đã thấy thích thú hơn, hiểu rõ bài học hơn và có những tiến bộ rõ rệt hơn trong học toán. Các học sinh xuất sắc nhất đã được cử đi tham dự các kỳ thi học sinh giỏi như kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, thành phố, Olympic 30-4, Olympic Titan Education, APMOPS, SASMO, SIMOC … Học sinh của APC đã có những kết quả đáng khích lệ như em Lê Quang Trung (giải bạch kim kỳ thi APMOPS các năm 2011, 2012), Nguyễn Hồng Quân (giải ba kỳ thi HSG tỉnh Gia Lai năm học 2014-2015), Nguyễn Vũ Thanh Triều và Nguyễn Khắc Dũng (huy chương đồng kỳ thi SASMO 2015). Đặc biệt trong kỳ thi SIMOC 2015 (Olympic thách thức toán học quốc tế – Singapore 2015) vừa qua, em Nguyễn Vũ Thanh Triều đã cùng hai bạn quốc tế tiến vào chung kết trò chơi toán học Math warriors (chiến binh toán học).

Với những thành công và những kinh nghiệm đã gặt hái được trong những năm vừa qua, APC sẽ tiếp tục áp dụng chương trình toán tư duy vào chương trình giảng dạy trong toàn hệ thống.

Chương trình phát triển năng khiếu toàn diện

Chương trình phát triển năng khiếu toàn diện của hệ thống trường mầm non quốc tế Châu Á Thái Bình Dương được triển khai với các lĩnh vực: khoa học tự nhiên, xã hội, ngoại ngữ, thể thao và nghệ thuật.

Trong đó, khoa học tự nhiên quy tụ cho các em học sinh phát triển các kỹ năng tư duy, sáng tạo,.. xã hội tập trung phát huy về khả năng cảm thụ cuộc sống, con người, ngoại ngữ,…năng khiếu nghệ thuật khơi dậy những tài năng nghệ thuật, hội họa, âm nhạc, múa, kịch, điện ảnh hay những năng khiếu thể thao như bơi lội, bóng đá,…

Những kỹ năng này được trường APC đặc biệt quan tâm giúp các em phát triển tối đã những khả năng tiềm ẩn của bản thân trông qua các câu lạc bộ như CLB toán học, CLB múa, CLB kịch, CLB âm nhạc…

FILE GOC (337)

Chương trình chăm sóc đặc biệt

Bán trú (3 bữa sáng-trưa-xế và 2 lần sữa) còn nội trú (ăn, ở, giặt ủi, vệ sinh,…).

Có thầy cố ở cùng, có bảo vệ an toàn 24/24.

Có xe đưa rước tận nhà.

Học phí hợp lý, có miễn giảm cho anh chị em ruột.

hoatdongtieuhoc_2