TEL: (08) 5-4042-888

ASIA PACIFIC COLLEGE

Kindergarten - Primary school - High school

Hệ Thống Trường Quốc Tế Châu Á Thái Bình Dương

Phương pháp đào tạo

Với các chương trình đào tạo toàn diện và chất lượng, nhà trường cũng đã kết hợp với những phương pháp giảng dạy ưu việt nhằm giúp các em được tiếp thu và lĩnh hội kiến thức một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng các phương pháp học tập chủ động “Active Learning”

Theo nghiên cứu của các nhà chuyên môn thì việc truyền thụ kiến thức theo phương pháp Active Learning nhằm phát triển toàn bộ các khả năng ghi nhớ, thấu hiểu của học sinh giúp các em học sinh tiếp thu một khối lượng kiến thức lớn một cách nhẹ nhàng mà không cần đi học thêm. Active Learning là phương pháp dạy và học tiếng Anh hiệu quả, là mô hình học có thể tối ưu hóa hiệu quả học tiếng Anh, khắc phục tối đa những khó khăn mà học viên gặp phải trong quá trình theo học với phương pháp học thông thường bởi những ưu điểm vượt trội:

Mấu chốt của phương pháp học này là học 1 : 1 – Một thầy: Một trò: đây là điều kiện tuyệt vời để các học sinh có nhiều cơ hội giao tiếp với chuyên gia và giáo viên bản ngữ hơn bao giờ hết, giúp học viên phá vỡ rào cản trong giao tiếp và phát triển các kỹ năng, đặc biệt là luyện phát âm theo giọng chuẩn của tiếng Anh – Anh hoặc tiếng Anh – Mỹ. Khái niệm “ngại ngùng” và “ngại phát biểu” bằng ngôn ngữ tiếng Anh gần như được xóa bỏ ngay từ buổi học thứ hai.

Hoàn toàn chủ động trong việc học: Phương pháp này cho phép học sinh có thể đến lớp học bất kỳ lúc nào trong ngày, trong tuần và hoàn toàn chủ động về thời gian và kế hoạch học tập, làm việc của riêng mình. Cá nhân hóa việc học tiếng Anh: Học sinh có thể tập trung chuyên sâu để phát triển đồng đều những kỹ năng mình còn khuyết thiếu, khắc phục tình trạng học lệch.

mimio1

Hoạt động trong giờ học với giáo viên nước ngoài:
•    Trò chơi (vừa học vừa chơi)
•    Hát các bài hát tiếng Anh.
•    Làm việc theo đôi hoặc nhóm.
•    Sắm vai theo chủ đề
•    Thực hiện đề tài thích hợp với trình độ và độ tuổi (hướng cho học sinh chủ động tìm kiếm thông tin và giải quyết vấn để trong thực tế)

Phương pháp giảng dạy cá thể hóa

Phương pháp lấy học sinh làm trung tâm tạo sự thích ứng với từng trình độ học tập của học sinh. Giáo viên quan tâm tới từng đối tượng HS trong từng tiết dạy, dạy cho từng cá nhân chứ không phải dạy theo số đông. Giúp các em học sinh chủ động tích cực trong học tập chứ không ngồi nghe thụ động như trước. Nói cách khác học sinh phải thật sự năng động, sáng tạo hơn. Bài học trên lớp luôn gắn với thực tiễn, tăng tính thực hành giảm bớt phần lý thuyết không cần thiết trong dạy và học. Năng động là biết trao đổi, có thông tin hai chiều với thầy cô và bạn bè về nội dung bài học để tạo mối tương tác giữa trò – trò, giữa trò – thầy.

Vận dụng mô hình VNEN

Đây là mô hình để học sinh tự thể hiện các khả năng năng khiếu và nói lên những tâm tư nguyện vọng của mình thông qua “Hộp thư bè bạn” các em được trao đổi hình thức – tình cảm – sự chia sẽ lẫn nhau ngay tại chính ngôi trường APC của mình. Hộp thư “Điều em muốn” giúp học sinh thể hiện mong muốn của mình với tập thể – cộng đồng và những người xung quanh. Giáo viên nhà trường kịp thời giúp đỡ và nâng cao khả năng tự quản cho các em, để học sinh được chủ động trong lớp học, giúp các tự tin, khám phá Kiến thức dưới sự dìu dắt của giáo viên chủ nhiệm, đã đem lại những hiệu quả rất tốt trong quá trình thực hiện ở nhiều năm qua.

Tính vượt trội tại trường là khả năng giao tiếp tự tin với người nước ngoài từ lứa tuổi tiểu học.

LPH_0781